►โครงการรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในเขตเทศบาลตำบลบางปู

กิจกรรมเทศบาล

User Rating: / 0
แย่ดีที่สุด 

 

เมื่อวันที่ ๑๒ กันยายน ๒๕๕๕ นายธีรพล ชุนเจริญ นายกเทศมนตรีตำบลบางปู เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในเขตเทศบาลตำบลบางปู ณ ห้องประชุมเทศบาลตำบลบางปู โดยได้จัดขึ้นระหว่างวันที่   ๑๒ – ๑๔ กันยายน ๒๕๕๕  ณ. สำนักงานเทศบาลตำบลบางปู   จังหวัดสมุทรสงคราม  และจังหวัดราชบุรี

ปัจจุบันปัญหายาเสพติดในบ้านเมืองเรามีแนวโน้มที่จะทวีความรุนแรงมากขึ้น มีการแพร่ระบาดไปยังชุมชนและประชาชนทุกเพศทุกวัย  โดยเฉพาะกลุ่มเด็กและเยาวชน  รัฐบาลได้กำหนดนโยบายในด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด  ให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำไปปฏิบัติเพื่อให้ประชาชนได้ตระหนักถึงพิษภัย และปัญหาอื่นๆ ตามมาอีกมากมาย  ตามแนวทางการจัดตั้งโครงการผู้ประสานงานพลังแผ่นดิน (๒๕ ตาสับปะรด) เพื่อกระตุ้นจิตสำนึกการมีส่วนร่วมของคนในหมู่บ้าน และชุมชน  ให้เข้ามาร่วมแก้ไขปัญหายาเสพติดให้หมดไป   จากชุมชน  จึงต้องอาศัยความร่วมมือร่วมแรงและการช่วยเหลือจากภาคประชาชน ช่วยเป็นหูเป็นตาแจ้งเบาะแสบุคคลที่น่าสงสัยให้แก่เจ้าหน้าที่ในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด  
 

เทศบาลตำบลบางปู  ได้ตระหนักถึงปัญหาดังกล่าวจึงได้จัดทำ “โครงการรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในเขตเทศบาลตำบลบางปู” ขึ้นมาโดยจะจัดฝึกอบรมให้แก่คณะผู้บริหาร ผู้นำชุมชน  ผู้ขับขี่จักรยานยนต์รับจ้างในเขตเทศบาลฯ และเจ้าหน้าที่ของเทศบาลตำบลบางปู  ได้มีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหายาเสพติด  เป็นการสร้างเครือข่ายภาคประชาชนในการป้องกัน แก้ไขปัญหายาเสพติด มีความรู้ มีภูมิคุ้มกัน         ในการที่จะป้องกันตนเอง ครอบครัวและสังคมจากภัยยาเสพติด รวมทั้งเป็นการสร้างจิตสำนึกของการเป็น    พลเมืองดี  และช่วยเหลือแจ้งข่าวหรือเบาะแสการกระทำความผิดแก่เจ้าหน้าที่ของบ้านเมืองต่อไป

กองทุนหลักประกันสุขภาพ

สถิติผู้เข้าชมเว็บไซต์

นายกเทศมนตรี


นายกเทศมนตรีตำบลบางปู

ปลัดเทศบาลตำบลบางปู


ดร.สมเจตน์  ทองเทศ
ปลัดเทศบาล
โครงการตู้เขียว
วีดิโอแนะนำเทศบาล
กองทุน สสส.











ลิ้งค์หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น
stng
ginfo
mict
bb01
bc
protecttheking2
 
สมาคมสันนิบาตเทศบาลแห่งประเทศไทย





-รวมลิ้งค์น่าสนใจ-




Facebook ทต.บางปู