►การรับฟังความเห็นต่อร่างกฎกระทรวงกำหนดอัตราค่าธรรมเนียมและยกเว้นค่าธรรมเนียมเกี่ยวกับการจัดการสิ่งปฏิกูลและมูลฝอย พ.ศ.....

ข่าวประชาสัมพันธ์

User Rating: / 0
แย่ดีที่สุด 

กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ได้จัดทำร่างกฎกระทรวงกำหนดอัตราค่าธรรมเนียมและยกเว้นค่าธรรมเนียมเกี่ยวกับการจัดการสิ่งปฏิกูลและมูลฝอย พ.ศ.... เนื่องจาก อัตราค่าธรรมเนียมในการเก็บ ขน และกำจัดสิ่งปฏิกูลและมูลฝอยที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นใช้บังคับอยู่ในปัจจุบันยังไม่สะท้อนค่าใช้จ่ายจริงและยังไม่ก่อให้เกิดประสิทธิภาพในการจัดการมูลฝอยเท่าที่ควร ขาดกลไกทางกฎหมายที่ส่งเสริมให้ประชาชนคัดแยกมูลฝอยก่อนทิ้ง และเพื่อส่งเสริมให้มีการจัดการมูลฝอยจนปราศจากมูลฝอย (Zero waste) ณ แหล่งกำเนิด จึงจำเป็นต้องมีการปรับปรุงอัตราค่าธรรมเนียมเกี่ยวกับการจัดการสิ่งปฏิกูลและมูลฝอย เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบังคับใช้กฎหมายให้เหมาะสมกับภารกิจขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการบริการสาธารณะ
เทศบาลตำบลบางปู จึงประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนร่วมแสดงความคิดเห็นต่อร่างกฎกระทรวงดังกล่าว เพื่อนำผลมาประกอบการพิจารณาในกระบวนการตามกฎหมาย โดยกำหนดเปิดรับฟังความคิดเห็นตั้งแต่วันที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2567 ถึงวันที่ 5 มีนาคม พ.ศ.2567 ผ่านระบบกลางทางกฎหมาย (www.law.go.th) และทางเว็บไซต์กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น (www.dla.go.th)

เอกสารที่เกี่ยวข้อง
- ร่างกฎกระทรวงกำหนดอัตราค่าธรรมเนียมและยกเว้นค่าธรรมเนียมเกี่ยวกับการจัดการสิ่งปฏิกูลและมูลฝอย พ.ศ....

QR Code ช่องทางการรับฟังความคิดเห็นทางระบบกลางทางกฎหมาย (www.law.go.th)

QR Code ช่องทางการรับฟังความคิดเห็นทางเว็บไซต์กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น (www.dla.go.th)


กองทุนหลักประกันสุขภาพ

สถิติผู้เข้าชมเว็บไซต์

นายกเทศมนตรี


นายกเทศมนตรีตำบลบางปู

ปลัดเทศบาลตำบลบางปู


ดร.สมเจตน์  ทองเทศ
ปลัดเทศบาล
โครงการตู้เขียว
วีดิโอแนะนำเทศบาล
กองทุน สสส.











ลิ้งค์หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น
stng
ginfo
mict
bb01
bc
protecttheking2
 
สมาคมสันนิบาตเทศบาลแห่งประเทศไทย





-รวมลิ้งค์น่าสนใจ-




Facebook ทต.บางปู