►โครงการผู้สูงอายุสุขใจ สูงวัยอย่างมีคุณค่า

กิจกรรมเทศบาล

User Rating: / 0
แย่ดีที่สุด 

เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2566 นายธีรพล ชุนเจริญ นายกเทศมนตรีตำบลบางปู เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการผู้สูงอายุสุขใจ สูงวัยอย่างมีคุณค่า โดยมีคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการ พนักงานเทศบาล ผู้ที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป และผู้ดูแลผู้สูงอายุ ในเขตเทศบาลตำบลบางปู จำนวน 1,800 คน เข้าร่วมโครงการ โดยจัดโครงการระหว่างวันที่ 22, 23, 25, 30 และ 31 พฤษภาคม 2566 ณ ภูมิภูเบศร ศูนย์การเรียนรู้สมุนไพรและภูมิปัญญาสุขภาพ บางเดชะ จังหวัดปราจีนบุรี และกิจกรรมสันทนาการสำหรับผู้สูงอายุ ณ ค่ายจักรพงษ์ ตำบลเนินหอม อำเภอเมืองปราจีนบุรี  จังหวัดปราจีนบุรี
ทั้งนี้ ได้มีการแบ่งกลุ่มเป้าหมายเป็น 5 วันๆ ละ 360 คน เข้าร่วม เชิญทีมวิทยากรจากภูมิภูเบศร ศูนย์การเรียนรู้สมุนไพรและภูมิปัญญาสุขภาพ อบรมให้ความรู้/ฝึกปฏิบัติ เรื่อง สมุนไพรที่ใช้ในการดำเนินชีวิตประจำวันสำหรับผู้สูงอายุ โดยมีหัวข้อในการอบรม ดังนี้
1. สมุนไพรชะลอวัย
2. ยาดมสมุนไพรเพื่อสุขภาพผู้สูงอายุ
3. ชาชงสมุนไพรเพื่อสุขภาพผู้สูงอายุ
วัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้สูงอายุมีความรู้ ความเข้าใจในการดูแลสุขภาพกายและใจของตนเอง และเพื่อให้ได้นำกิจกรรมจากสมุนไพรที่เป็นผลิตผลธรรมชาติที่ได้จากพืช สัตว์ และแร่ธาตุ ที่มีสรรพคุณในการรักษาโรคตลอดจนอาการเจ็บป่วยต่างๆ หรือบำรุงร่างกายมาใช้ในการดำเนินชีวิตประจำวัน สมุนไพรจึงเป็นหนึ่งทางเลือกที่ดีต่อสุขภาพสำหรับผู้สูงอายุที่ช่วยให้อายุยืนยาวอยู่กับลูกหลานไปได้อีกนาน







 
 

กองทุนหลักประกันสุขภาพ

สถิติผู้เข้าชมเว็บไซต์

นายกเทศมนตรี


นายกเทศมนตรีตำบลบางปู

ปลัดเทศบาลตำบลบางปู


ดร.สมเจตน์  ทองเทศ
ปลัดเทศบาล
โครงการตู้เขียว
วีดิโอแนะนำเทศบาล
กองทุน สสส.











ลิ้งค์หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น
stng
ginfo
mict
bb01
bc
protecttheking2
 
สมาคมสันนิบาตเทศบาลแห่งประเทศไทย





-รวมลิ้งค์น่าสนใจ-




Facebook ทต.บางปู