►การจัดกิจกรรม พิธีการหรือพิธีทางศาสนา ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

โคโรนา 2019

User Rating: / 0
แย่ดีที่สุด 

          สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ของจังหวัดสมุทรปราการ ยังคงแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่องในหลายพื้นที่ จังหวัดสมุทรปราการจึงขอแนะนำให้เลื่อนหรืองดการจัดกิจกรรมทางสังคมออกไปก่อน หากการจัดกิจกรรม หรือพิธีการตามประเพณีนิยม หรือพิธีการทางสังคม หรือพิธีการทางศาสนาใด มีความจำเป็นอย่างยิ่งยวดจะต้องดำเนินการ ให้ถือปฏิบัติดังนี้
          1. กรณีกิจกรรมหรือพิธีการตามประเพณีนิยมหรือพิธีการทางสังคมในพื้นที่ อาทิ พิธีบำเพ็ญกุศล พิธีบรรพชาอุปสมบท พิธีมงคลสมรส พิธีศพ หรือการจัดกิจกรรมตามเทศกาล ประเพณี สามารถดำเนินการให้สอดคล้องกับข้อกำหนดต่าง ๆ ที่ออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 (ฉบับที่ 20) เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2564 รวมทั้งประกาศหรือคำสั่งของหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินในส่วนที่เกี่ยวข้อง คณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติและคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด
          2. กรณีพิธีทางศาสนา อาทิ วันธรรมสวนะ วันวิสาขบูชา ให้ดำเนินการโดยสอดคล้องกับข้อกำหนดต่าง ๆ ที่ออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 (ฉบับที่ 20) เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2564 รวมทั้งประกาศหรือคำสั่งของหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินในส่วนที่เกี่ยวข้อง คณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติ และคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด ตลอดจนตามมติมหาเถรสมาคม และประกาศหรือคำสั่งของคณะสงฆ์ ส่วนพิธีทางศาสนาอื่น ๆ ให้ดำเนินการตามประกาศหรือคำแนะนำขององค์กรศาสนานั้น ๆ

ข้อกำหนด ออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 (ฉบับที่ 20)

กองทุนหลักประกันสุขภาพ

สถิติผู้เข้าชมเว็บไซต์

นายกเทศมนตรี


นายกเทศมนตรีตำบลบางปู

ปลัดเทศบาลตำบลบางปู


ดร.สมเจตน์  ทองเทศ
ปลัดเทศบาล
โครงการตู้เขียว
วีดิโอแนะนำเทศบาล
กองทุน สสส.











ลิ้งค์หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น
stng
ginfo
mict
bb01
bc
protecttheking2
 
สมาคมสันนิบาตเทศบาลแห่งประเทศไทย





-รวมลิ้งค์น่าสนใจ-




Facebook ทต.บางปู