►นายกเทศมนตรีตำบลบางปู รับมอบเข็ม "เสมาคุณูปการ" และประกาศนียบัตร

กิจกรรมเทศบาล

User Rating: / 0
แย่ดีที่สุด 

 

เมื่อวันที่ ๑ เมษายน ๒๕๕๕ นายธีรพล ชุนเจริญ นายกเทศมนตรีตำบลบางปู เข้ารับมอบเข็ม "เสมาคุณูปการ" และประกาศนียบัตร แก่ผู้ทำคุณประโยชน์ให้แก่กระทรวงศึกษาธิการ  จาก  ศาสตราจารย์ ดร.สุชาติ ธาดาธำรงเวช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ  เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากระทรวงศึกษาธิการ ๑๒๐ ปี ซึ่งได้คัดเลือกบุุคคลจากทั่วประเทศ จำนวน ๘๒ ราย  ณ ห้องประชุม ศ.หม่อมหลวงปิ่น มาลากุล ชั้น ๓ อาคารรัชมังคลาภิเษก กระทรวงศึกษาธิการ

โดยศาสตราจารย์ ดร.สุชาติ ธาดาธำรงเวช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ  ได้ปราศรัยมีใจความตอนหนึ่งว่า ตลอดระยะเวลา ๑๒๐ ปี ของการทำงานของกระทรวงศึกษาธิการ เกิดความเปลี่ยนแปลงอย่างมาก จากการเรียนการสอนโดยใช้ “กระดานฉนวน” มาสู่ “คอมพิวเตอร์แท็บเล็ต”  จากการ “ยึดครูเป็นศูนย์กลาง” สู่การ “ยึดนักเรียนเป็นศูนย์กลาง” จากการสอนแบบ “ท่องจำ” สู่การสอนให้ “คิดเป็น ทำเป็น” หรือแม้แต่การเรียนรู้ “ในห้องเรียน” สู่ “ทุกที่สามารถเป็นห้องเรียนได้”  ล้วนแสดงให้เห็นถึงพัฒนาที่ไม่หยุดนิ่งของกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อนำไปสู่ “การศึกษาที่มีคุณภาพ” อย่างแท้จริง ตลอดจนกระทรวงศึกษามีภารกิจที่สำคัญในการส่งเสริมการศึกษาให้กับประชาชน อย่างทั่วถึง เท่าเทียม อีกทั้งสร้างโอกาสและความเสมอภาคทางการศึกษาให้เกิดขึ้นในสังคม

ดังนั้น ข้าราชการ ครู อาจารย์ บุคลากรทางการศึกษา ทั้งที่ประจำอยู่ในส่วนกลาง ส่วนภูมิภาค หรือสถานศึกษา ล้วนเป็นผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการเปลี่ยนแปลงการศึกษา เป็นองคาพยพสำคัญในการผลักดันให้เกิด “คุณภาพ” ตั้งแต่การกำหนดร่างนโยบาย การแปลงนโยบายสู่การปฏิบัติจริงในระดับสถานศึกษา จึงขอให้ทุกคนตระหนักถึงแนวนโยบายที่เคยให้ไว้ คือ ดูแลประชาชนประหนึ่งญาติในครอบครัว โดยเฉพาะการยึดนักเรียนเป็นศูนย์กลาง มุ่งเน้นความเท่าเทียมและการสร้างโอกาสทางการศึกษาใน ๔ ด้าน การเข้าถึงทรัพยากร

รมว.ศธ.กล่าวขอบคุณผู้ทำคุณประโยชน์แก่ ศธ.ที่ให้การสนับสนุนทั้งในด้านบริหารจัดการ บริหารบุคคล วัสดุอุปกรณ์ คณะกรรมกรรม อนุกรรมการ งานวิชาการ วิจัย และพัฒนาสนับสนุนองค์ความรู้ ตลอดจนการบริจาคเงินหรือทรัพย์สิน ซึ่งถือว่าเป็นผู้มีส่วนร่วมในการจัดการศึกษา สมควรได้รับการยกย่องประกาศเกียรติคุณให้ทุกภาคส่วนได้ร่วมชื่นชมกับคุณงาม ความดีในครั้งนี้

อ้างอิง : http://www.moe.go.th/websm/2012/apr/097.html

กองทุนหลักประกันสุขภาพ

สถิติผู้เข้าชมเว็บไซต์

นายกเทศมนตรี


นายกเทศมนตรีตำบลบางปู

ปลัดเทศบาลตำบลบางปู


ดร.สมเจตน์  ทองเทศ
ปลัดเทศบาล
โครงการตู้เขียว
วีดิโอแนะนำเทศบาล
กองทุน สสส.











ลิ้งค์หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น
stng
ginfo
mict
bb01
bc
protecttheking2
 
สมาคมสันนิบาตเทศบาลแห่งประเทศไทย





-รวมลิ้งค์น่าสนใจ-




Facebook ทต.บางปู