►แจ้งมาตรการบริการน้ำประปารองรับสถานการณ์ภัยแล้ง

ข่าวประชาสัมพันธ์

User Rating: / 0
แย่ดีที่สุด 

ปัจจุบันประเทศไทยกำลังประสบปัญหาภัยแล้งจากผลกระทบของปรากฏการณ์เอลนีโญ กปน. จึงได้เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์น้ำต้นทุนในเขื่อนหลักอย่างใกล้ชิด เพื่อรับมือกับสถานการณ์ภัยแล้งที่ทำให้ฝนทิ้งช่วงในปี 2566 และอาจส่งผลกระทบยาวนานถึงปี 2567 ทำให้ปริมาณน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาและลุ่มน้ำแม่กลอง ซึ่งเป็นแหล่งน้ำดิบหลักในการผลิตน้ำประปา มีประมาณน้ำฝนสะสมต่ำกว่า 27% ซึ่งอยู่ในเกณฑ์น้ำน้อย
สำนักงานประชาสาขาสมุทรปราการ การประปานครหลวง จึงได้เตรียมความพร้อมรับมือกับปัญหาภัยแล้งที่อาจจะเกิดขึ้น โดยมีมาตรการบริการน้ำประปาสำหรับอุปโภคบริโภค ดังนี้
1. จุดจ่ายน้ำบริการประชาชน (หัวดับเพลิง) ณ สำนักงานประปาสาขาสมุทรปราการ และบริเวณถนนบางพลีน้อย-สีล้ง ตำบลบางเพรียงน้อย อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ
2. จุดบริการน้ำประปาดื่มได้สำหรับการอุปโภคบริโภค ณ ที่ว่าการอำเภอเมืองสมุทรปราการและสถานีจ่ายน้ำบางพลี ถนนเทพารักษ์ โดย กปน. ได้ติดตั้งถังพักน้ำสแตนเลส ขนาด 2,000 ลิตร จำนวน 2 ถัง ไว้ให้บริการแล้ว ประชาชนสามารถนำภาชนะมารองรับน้ำประปาได้ในวันและเวลาราชการ
3. จุดบริการน้ำประปาดื่มได้ระบบ RO (REVERSE Osmosis) สำหรับการบริโภค ณ สำนักงานประปาสาขาสมุทรปราการ โดยประชาชนสามารถนำภาชนะมารองรับได้ตั้งแต่เวลา 08.00-20.00 น. ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ
เทศบาลตำบลบางปู จึงประชาสัมพันธ์มาเพื่อทราบโดยทั่วกัน


กองทุนหลักประกันสุขภาพ

สถิติผู้เข้าชมเว็บไซต์

นายกเทศมนตรี


นายกเทศมนตรีตำบลบางปู

ปลัดเทศบาลตำบลบางปู


ดร.สมเจตน์  ทองเทศ
ปลัดเทศบาล
โครงการตู้เขียว
วีดิโอแนะนำเทศบาล
กองทุน สสส.











ลิ้งค์หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น
stng
ginfo
mict
bb01
bc
protecttheking2
 
สมาคมสันนิบาตเทศบาลแห่งประเทศไทย





-รวมลิ้งค์น่าสนใจ-




Facebook ทต.บางปู