►รณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ความรู้เกี่ยวกับการแจ้งย้ายที่อยู่ และการย้ายออกจากทะเบียนบ้านกลาง

ข่าวประชาสัมพันธ์

User Rating: / 1
แย่ดีที่สุด 

          สำนักทะเบียนกลาง ขอให้นายทะเบียนท้องถิ่นรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ความรู้กับประชาชนเกี่ยวกับการแจ้งย้ายที่อยู่และการย้ายออกจากทะเบียนบ้านกลาง ดังนี้
          1.การย้ายที่อยู่เข้ามาประกอบอาชีพ หรือศึกษาเล่าเรียน เป็นต้น ในเขตพื้นที่ ให้เจ้าของบ้านแจ้งต่อนายทะเบียนภายใน 15 วันนับแต่วันที่ได้เข้ามาอยู่ในบ้าน เมื่อนายทะเบียนผู้รับแจ้งได้รับการแจ้งแล้วจึงจะดำเนินการเพิ่มชื่อและรายการบุคคลในทะเบียนบ้านให้ถูกต้องตรงตามความเป็นจริง
          2.บุคคลมีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านกลาง เมื่อบุคคลใดออกจากบ้านที่ตนมีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านไปอยู่ที่อื่นเกิน 180 วัน และเจ้าบ้านไม่ทราบว่าบุคคลดังกล่าวไปอยู่ที่ใด ให้เจ้าบ้านแจ้งการย้ายออกต่อนายทะเบียนผู้รับแจ้งภายใน 30 วันนับแต่วันครบ 180 วัน และให้นายทะเบียนผู้รับแจ้งย้ายชื่อและรายการบุคคลดังกล่าวเข้าทะเบียนบ้านกลาง อย่างไรก็ตาม บุคคลที่มีชื่ออยู่ทะเบียนบ้านกลางสามารถแจ้งนายทะเบียนผู้รับเพื่อย้ายออกจากทะเบียนบ้านกลางได้ ณ สำนักทะเบียนที่ผู้นั้นมีชื่ออยู่ทะเบียนบ้านกลาง หรือ ณ สำนักทะเบียนอำเภอหรือสำนักทะเบียนท้องถิ่นอันเป็นที่ตั้งของบ้านที่ผู้นั้นจะย้ายเข้าก็ได้ เว้นแต่บุคคลที่อยู่ระหว่างติดตามตัวตามหมายจับจะต้องแจ้งย้ายต่อนายทะเบียนผู้รับแจ้ง ณ สำนักทะเบียนที่มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านกลาง พร้อมทั้งหลักฐานที่แสดงว่าหมายจับได้ถูกเพิกถอนหรือได้มีการปฏิบัติตามหมายจับแล้ว
           เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาประชากรแฝงหรือบุคคลที่มีชื่อและรายการทะเบียนบ้านไม่ตรงกับภูมิลำเนาที่อยู่ปัจจุบัน และเป็นการป้องกันกรณีถูกบุคคลอื่นนำชื่อและรายการบุคคลไปทุจริตสวมตัวชื่อหรือนำชื่อและรายการบุคคลไปใช้โดยผิดกฎหมาย
           เทศบาลตำบลบางปู จึงขอประชาสัมพันธ์และขอความอนุเคราะห์สถานประกอบการ ผู้ประกอบกิจการให้เช่าที่พัก ดังนี้
           1. ขอความอนุเคราะห์สถานประกอบการ ผู้ประกอบกิจการให้เช่าที่พักรายเดือน แจ้งลูกจ้างหรือผู้พักอาศัยที่มาประกอบอาชีพและอาศัยอยู่ในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ แจ้งการย้ายที่อยู่ต่อนายทะเบียนผู้รับแจ้งภายใน 15 วัน นับแต่วันที่ย้ายที่อยู่ออกจากบ้าน หรือภายใน 15 วันนับแต่วันที่ได้เข้ามาอยู่ในบ้าน ตามมาตรา 30 และมาตรา 30/1 แห่งพระราชบัญญัติการทะเบียนราษฎร (ฉบับที่ 3) พ.ศ.2562
           2. ประโยชน์ของการแจ้งย้ายที่อยู่ คือเพื่อช่วยแก้ไขปัญหาประชากรแฝง  สามารถวางแผนการพัฒนาจังหวัด แผนพัฒนาอำเภอ และแผนพัฒนาท้องถิ่น การรักษาความสงบเรียบร้อย การจัดการบริการสาธารณะในทุกด้านได้อย่างเหมาะสม
           จึงขอประชาสัมพันธ์มาให้ทราบโดยทั่วกัน

กองทุนหลักประกันสุขภาพ

สถิติผู้เข้าชมเว็บไซต์

นายกเทศมนตรี


นายกเทศมนตรีตำบลบางปู

ปลัดเทศบาลตำบลบางปู


ดร.สมเจตน์  ทองเทศ
ปลัดเทศบาล
โครงการตู้เขียว
วีดิโอแนะนำเทศบาล
กองทุน สสส.











ลิ้งค์หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น
stng
ginfo
mict
bb01
bc
protecttheking2
 
สมาคมสันนิบาตเทศบาลแห่งประเทศไทย





-รวมลิ้งค์น่าสนใจ-




Facebook ทต.บางปู