► โครงการอบรมรถจักรยานยนต์รับจ้าง 2553

กิจกรรมเทศบาล

User Rating: / 1
แย่ดีที่สุด 

 

  เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2553  นายธีรพล ชุนเจริญ นายกเทศมนตรีตำบลบางปู เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ อบรมขับขี่ปลอดภัยของผู้ขับขี่จักรยานยนต์รับจ้าง พร้อมศึกษาดูงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2553 ณ เทศบาลตำบลบางปู และจังหวัดชลบุรี  ระหว่างวันที่ 18 - 20 มิถุนายน 2553

  จัดโดยสำนักปลัดเทศบาล งานรักษาความสงบเรียบร้อยและความมั่นคง (เทศกิจ) เทศบาลตำบลบางปู ซึ่งในการจัดทำโครงการดังกล่าว มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อให้ผู้ขับขี่จักรยานยนต์รับจ้าง มีความรู้และปฏิบัติตามกฏระเบียบจราจร, เรื่องการทำประกันภัยจากรถจักรยานยนต์กรณีเมื่อเกิดอุบติเหตุ พร้อมทั้งเสริมสร้างทักษะในการขับขี่อย่างปลอดภัย   และความมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาต่างๆให้กับชุมชน และทางราชการ   พร้อมทั้งเพื่อให้ประชาชนที่ใช้บริการ มีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น และลดปัญหาอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น

  นายกเทศมนตรีตำบลบางปู กล่าวว่า  สืบเนื่องจากปัจจุบัน รถจักรยานยนต์รับจ้าง หรือ มอเตอร์ไซด์วิน ได้รับความนิยมใช้บริการจากประชาชนเป็นจำนวนมาก และหากดูจากสถิติการเกิดอุบัติเหตุในแต่ละปี  จะสังเกตุเห็นได้ว่าอุบัตุเหตุในการขับขี่รถจักรยานยนต์ อยู่ในเกณฑ์ที่สูงมาก  โดยเทศบาลตำบลบางปู มีวินรถจักรยานยนต์รับจ้างสาธารณะที่ขอจดทะเบียนรถจักรยานยนต์รับจ้างสาธารณะ  ในเขตเทศบาล จำนวน 87 วิน มีผู้ขับขี่ 2,783 คัน จึงมีผู้ขับขี่ไม่ปฏิบัติตามกฎระเบียบการจราจร  ทำให้อาจเกิดปัญหาความไม่ปลอดภัยในชีวิตและเสียทรัพย์สินของประชาชนได้   เทศบาลตำบลบางปู  จึงได้จัดโครงการอบรมฯ ดังกล่าวขึ้น เพื่อให้ผู้ขับขี่รถจักยานยนต์รับจ้างสาธารณะ มีความรู้ในการปฏิบัติตามกฏระเบียบการจราจรมากขึ้น ลดสติติที่อาจจะเกิดอุบัติเหตุสำหรับตนเองและผู้โดยสาร  ป้องกันเหตุอาชญากรรม จากผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ต่อผู้โดยสาร ตลอดจนประชาชนมีความปลอดภัย  และความมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาต่างๆ ให้กับชุมชน และทางราชการ ต่อไป


กองทุนหลักประกันสุขภาพ

สถิติผู้เข้าชมเว็บไซต์

นายกเทศมนตรี


นายกเทศมนตรีตำบลบางปู

ปลัดเทศบาลตำบลบางปู


ดร.สมเจตน์  ทองเทศ
ปลัดเทศบาล
โครงการตู้เขียว
วีดิโอแนะนำเทศบาล
กองทุน สสส.











ลิ้งค์หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น
stng
ginfo
mict
bb01
bc
protecttheking2
 
สมาคมสันนิบาตเทศบาลแห่งประเทศไทย





-รวมลิ้งค์น่าสนใจ-




Facebook ทต.บางปู