►คำสั่งจังหวัดสมุทรปราการ กรณีการบริจาคหรือแจกจ่ายสิ่งของช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

ข่าวประชาสัมพันธ์

User Rating: / 0
แย่ดีที่สุด 


คำสั่งจังหวัดสมุทรปราการ
กำหนดมาตรการเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 กรณีการบริจาคหรือแจกจ่ายสิ่งของช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

             1. ให้ผู้ประสงค์จะบริจาค/ แจกจ่ายสิ่งของอุปโภคบริโภค อาหาร หรือเงินในสถานที่ใดในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการประสานกับอำเภอหรือองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ให้ทราบก่อนดำเนินการ เพื่อให้หน่วยงานราชการดังกล่าว จะได้อำนวยความสะดวกในการดำเนินการบริจาค/แจกจ่ายฯ ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และเป็นไปตามมาตรการควบคุมโรคของจังหวัดสมุทรปราการ
             2. ให้อำเภอหรือองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ที่ได้รับการประสานจากผู้ประสงค์จะบริจาค/แจกจ่ายฯ ตามข้อ 1. อำนวยความสะดวกในการจัดระเบียบการบริจาคและแจกจ่ายให้แก่ผู้ประสงค์จะบริจาค/แจกจ่ายฯ ดังนี้
                 2.1 ให้อำเภอหรือองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทำความสะอาดโดยการเช็ดทำความสะอาดพื้นผิวสัมผัสของสถานที่ที่เกี่ยวข้องก่อนจัดกิจกรรม และให้กำจัดขยะมูลฝอยทุกวัน
                 2.2 ให้เจ้าหน้าที่อำเภอหรือองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้ประสงค์บริจาค/แจกจ่ายฯ และผู้รับสิ่งของ สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าตลอดเวลาที่ดำเนินกิจกรรม
                 2.3 ให้อำเภอหรือองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจัดให้มีการล้างมือด้วยสบู่ แอลกอฮอล์เจล หรือน้ำยาฆ่าเชื้อโรค รวมถึงควรจัดให้มีมาตรการตรวจวัดไข้หรือวัดอุณหภูมิร่างกาย
                 2.4 ให้อำเภอหรือองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจัดให้ผู้รับสิ่งของ เว้นระยะนั่งหรือยืนห่างกันอย่างน้อยหนึ่งเมตร เพื่อป้องกันการติดต่อสัมผัส หรือแพร่เชื้อโรคทางฝอยละอองน้ำลาย
                 2.5 ให้อำเภอหรือองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ควบคุมจำนวนผู้รับบริจาคมิให้แออัด หรือลดเวลาให้สั้นลงเท่าที่จำเป็น โดยถือหลักการหลีกเลี่ยงการติดต่อระหว่างกัน
             3. ในการกำหนดสถานที่แจกจ่ายสิ่งของอุปโภคบริโภค อาหาร หรือเงิน ให้อำเภอหรือองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นกำหนดสถานที่ที่เหมาะสม โดยพิจารณาร่วมกับผู้ประสงค์จะบริจาคหรือแจกจ่ายฯ ด้วย

คำสั่งจังหวัดสมุทรปราการ ที่ 3462/2563

กองทุนหลักประกันสุขภาพ

สถิติผู้เข้าชมเว็บไซต์

นายกเทศมนตรี


นายกเทศมนตรีตำบลบางปู

ปลัดเทศบาลตำบลบางปู


ดร.สมเจตน์  ทองเทศ
ปลัดเทศบาล
โครงการตู้เขียว
วีดิโอแนะนำเทศบาล
กองทุน สสส.











ลิ้งค์หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น
stng
ginfo
mict
bb01
bc
protecttheking2
 
สมาคมสันนิบาตเทศบาลแห่งประเทศไทย





-รวมลิ้งค์น่าสนใจ-




Facebook ทต.บางปู