โครงการบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน ประจำปี 2553

กิจกรรมเทศบาล

User Rating: / 0
แย่ดีที่สุด 

  เทศบาลตำบลบางปู ร่วมกับโรงเรียนมัธยมวัดศรีจันทร์ประดิษฐ์  และวัดศรีจันทร์ประดิษฐ์ เห็นควรที่จะพัฒนาและยกระดับความคิด จิตใจ ของประชากรกลุ่มเด็กในเขตเทศบาล ฯ  ให้เป็นผู้มีความประพฤติดี  มีคุณธรรม  จริยธรรม  รวมทั้งสุขภาพจิตที่ดี  เพื่อที่จะไม่ก่อให้เกิดปัญหายาเสพติด  อาชญากรรม  ตลอดจนอาศัยคำสอนทางพระพุทธศาสนาเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิตที่ดีต่อไปในอนาคต  นอกจากนี้แล้วยังถือเป็นการถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ฯ ดังนั้น จึงได้จัดโครงการบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน ประจำปี 2553  ขึ้น เมื่อระหว่างวันที่ 20 มีนาคม - 4 เมษายน 2553  วัดศรีจันทร์ประดิษฐ์  ตำบลบางปูใหม่  อำเภอเมือง ฯ  จังหวัดสมุทรปราการ


  โดยมีนาธีรพล ชุนเจริญ นายกเทศมนตรีตำบลบางปู เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการฯ พร้อมคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาลหัวหน้าส่วนราชการ พนักงานเทศบาล ผู้บริหารสถานศึกษา กำนันผู้ใหญ่บ้าน และประชาชน ในเขตเทศบาลฯ เข้าร่วมงานจำนวนมาก โดยมีเด็กและเยาวชน เข้าร่วมบรรพชาสามเณร จำนวน 293 รูป

  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ เด็ก และเยาวชนในเขตเทศบาล ฯ  ได้รับการอบรมปลูกฝังให้เป็นคนดี  มีคุณธรรม  จริยธรรม  รวมทั้งค่านิยมที่ดีงามอันจะทำให้เป็นบุคคลที่พึงประสงค์ของสถาบันครอบครัว  สถาบันการศึกษา      ตลอดจนสถาบันทางสังคม  และประเทศชาติ  นอกจากนี้แล้วผู้ที่ผ่านการบรรพชา ฯ  ยังสามารถที่จะนำหลักธรรมคำสอนทางพระพุทธศาสนา  รวมทั้งศีลธรรมที่ได้รับการอบรมมาประยุกต์ใช้กับชีวิตประจำวัน  และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ฯ  ที่มีต่อพสกนิกรชาวไทยตลอดไป

กองทุนหลักประกันสุขภาพ

สถิติผู้เข้าชมเว็บไซต์

นายกเทศมนตรี


นายกเทศมนตรีตำบลบางปู

ปลัดเทศบาลตำบลบางปู


ดร.สมเจตน์  ทองเทศ
ปลัดเทศบาล
โครงการตู้เขียว
วีดิโอแนะนำเทศบาล
กองทุน สสส.











ลิ้งค์หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น
stng
ginfo
mict
bb01
bc
protecttheking2
 
สมาคมสันนิบาตเทศบาลแห่งประเทศไทย





-รวมลิ้งค์น่าสนใจ-




Facebook ทต.บางปู