► บางปูรื้อภาพพื้นที่อุตสาหกรรม รุกการท่องเที่ยว

ข่าวประชาสัมพันธ์

User Rating: / 0
แย่ดีที่สุด 

 

  นายธีรพล ชุนเจริญ นายกเทศมนตรีตำบลบางปู (เทศบาลตำบลบางปู) อ.เมือง จ.สมุทรปราการ เปิดเผยว่า เดิมพื้นที่บางปูมักถูกมองจากคนทั่วไปว่าเป็นเมืองอุตสาหกรรม เนื่องจากเป็นที่ตั้งนิคมอุตสาหกรรมบางปู อาจมีเรื่องมลภาวะเป็นพิษ จึงไม่ได้รับความสนใจในการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวมากนัก ดังนั้น เมื่อมีโอกาสเข้ามาบริหารท้องถิ่น จึงร่วมมือกับภาคส่วนต่างๆ  ขับเคลื่อนการปรับเปลี่ยนแนวคิดของคนทั่วไปให้มองภาพลักษณ์ของบางปูเสีย ใหม่ โดยพัฒนาส่งเสริมส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อถึง 3 แห่งในพื้นที่ใกล้เคียงกัน ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาเที่ยวชมได้สะดวก ใช้เวลาแค่ครึ่งวันหรือหนึ่งวัน ไม่ว่าจะเป็นฟาร์มจระเข้สมุทรปราการที่ใหญ่ที่สุดในโลก เมืองโบราณ

นายธีรพล กล่าวว่า ขณะเดียวกัน ได้ปรับเปลี่ยนภูมิทัศน์ใหม่บริเวณ 2 ฝั่งถนนสุขุมวิทสายเก่า เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย สะอาดและสวยงาม รวมทั้งให้ความสำคัญกับการรักษาสภาพแวดล้อม ไม่ว่าจะการติดตั้งกังหันลมขนาดใหญ่ 10 ตัว โดยได้แบบจากโครงการพระราชดำริ เพื่อทำการปั่นน้ำในคลองริมถนนให้ใสสะอาด โดยเฉพาะในช่วงที่กรมชลประทานไม่มีการปล่อยหรือระบายน้ำออก

นอกจากนี้ ยังมีโครงการทำไบค์เลน สำหรับขับขี่รถจักรยานตลอดแนวริมคลองที่คู่ขนานไปกับถนนสุขุมวิทสายเก่า ความยาวประมาณ 3 กิโลเมตร ตั้งแต่สะพานยัวซ่า ไปกระทั่งถึงนิคมอุตสาหกรรมบางปูเพื่อพักผ่อนท่องเที่ยว นอกจากนี้ ยังจะช่วยให้ผู้ใช้แรงงานที่ทำงานอยู่ในนิคมบางปู สามารถขี่รถจักรยานไปถึงที่ทำงานได้ ซึ่งจะช่วยลดมลภาวะได้ด้วย คาดว่าจะแล้วเสร็จในราวกลางปี 2553

"ผมเชื่อว่าโครงการที่ทำขึ้นและกำลังจะทำนั้น จะมีส่วนต่อการที่จะสร้างภาพลักษณ์ใหม่ที่ดีให้เกิดขึ้นได้ เป็นการสร้างบรรยากาศที่ดีให้กลับคืนมา โดยเฉพาะการสร้างโอกาสทางการท่องเที่ยวให้เกิดขึ้นกับพื้นที่" นายธีรพลระบุ



ที่มา : กรุงเทพธุรกิจออนไลน์


กองทุนหลักประกันสุขภาพ

สถิติผู้เข้าชมเว็บไซต์

นายกเทศมนตรี


นายกเทศมนตรีตำบลบางปู

ปลัดเทศบาลตำบลบางปู


ดร.สมเจตน์  ทองเทศ
ปลัดเทศบาล
โครงการตู้เขียว
วีดิโอแนะนำเทศบาล
กองทุน สสส.











ลิ้งค์หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น
stng
ginfo
mict
bb01
bc
protecttheking2
 
สมาคมสันนิบาตเทศบาลแห่งประเทศไทย





-รวมลิ้งค์น่าสนใจ-




Facebook ทต.บางปู