►นายกบางปู เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมประชาคมเมือง 2556

กิจกรรมเทศบาล

User Rating: / 1
แย่ดีที่สุด 

นายธีรพล ชุนเจริญ นายกเทศมนตรีตำบลบางปู เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการประชุมประชาคมเมือง เพื่อจัดทำแผนพัฒนาเทศบาลตำบลบางปู (พ.ศ.2557-2559) เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2556 เวลา 13.00 น. ณ ห้องประชุมศูนย์บริการสาธารณสุขเทศบาลตำบลบางปู 

นายกเทศมนตรีตำบลบางปู  ได้กล่าววัตถุประสงค์ของการจัดการประชุมฯ  ตามระเบียบกระทรวงมหาดไทย  ว่าด้วยการจัดทำแผนพัฒนาขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ. 2548 หมวด 3 การจัดทำแผนพัฒนา ข้อ 17 และข้อ 18 กำหนดให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจัดทำและทบทวนแผนพัฒนาสามปี ให้แล้วเสร็จภายในเดือนมิถุนายนเป็นประจำทุกปี โดยผ่านกระบวนการมีส่วนร่วมของประชาชน   จึงมีการประชุมประชาคมขึ้น  เพื่อร่วมกันพิจารณากำหนดหลักการพัฒนา ในแผนพัฒนาสามปี (พ.ศ.2557-2559) ใช้เป็นกรอบการจัดทำเทศบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2557  แล้วคณะกรรมการสนับสนุนการจัดทำแผนพัฒนา จะนำไปจัดทำร่างแผนพัฒนาสามปี  เสนอคณะกรรมการพัฒนาเทศบาลต่อไป  จากนั้นได้มอบให้นายยิ่งศักดิ์ ฐิติวร  ปลัดเทศบาลเทศบาลตำบลบางปู ดำเนินการประชุม และชี้แจงให้ผู้เข้าร่วมประชุมฯ ได้รับทราบในรายละเอียด พร้อมทั้งสรุปปัญหา/ความต้องการ ของชุมชนต่างๆ ที่ได้รับทราบปัญหา/ความต้องการ จากการที่ได้ไปลงพื้นที่โครงการจัดทำแผนชุมชน  ประจำปี พ.ศ.2556 เมื่อระหว่างวันที่ 2 - 24 เมษายน 2556 และปลัดเทศบาลตำบลบางปู  ได้แจ้งในที่ประชุม เรื่องผู้มีบริหารมีนโยบาย ในการที่จะยกฐานะจากเทศบาลตำบลบางปู ขึ้นเป็นเทศบาลเมือง หรือเทศบาลนคร ซึ่งขณะนี้กำลังจะเริ่มดำเนินการ ซึ่งจะลงพื้นที่เพื่อรับฟังความเห็นของประชาชน ว่าเห็นด้วยหรือไม่ในการยกฐานะของเทศบาลฯ ต่อไป 

โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมประชาคมประกอบด้วย คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล หัวหน้าส่วนการงาน  ตัวแทนชุมชนทั้ง 46 ชุมชน ตัวแทนทางศาสนา  ผู้แทนจากส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ สถาบันการศึกษา ภาคเอกชน  กลุ่มอาชีพ และเครือข่ายต่างๆ รวมทั้งสิ้น 200 คนเศษ เพื่อเปิดโอกาสให้มีการรับฟังความคิดเห็น ข้อเสนอแนะต่างๆ  และให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการร่วมคิด ร่วมวางแผนการพัฒนาท้องถิ่นให้ยั่งยืนต่อไป 

 

กองทุนหลักประกันสุขภาพ

สถิติผู้เข้าชมเว็บไซต์

นายกเทศมนตรี


นายกเทศมนตรีตำบลบางปู

ปลัดเทศบาลตำบลบางปู


ดร.สมเจตน์  ทองเทศ
ปลัดเทศบาล
โครงการตู้เขียว
วีดิโอแนะนำเทศบาล
กองทุน สสส.











ลิ้งค์หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น
stng
ginfo
mict
bb01
bc
protecttheking2
 
สมาคมสันนิบาตเทศบาลแห่งประเทศไทย





-รวมลิ้งค์น่าสนใจ-




Facebook ทต.บางปู