►ผช.เลขานุการ รมต.มหาดไทย ลงพื้นที่ติดตามการแก้ไขปัญหาบุกรุกที่ดิน บางแสน2

กิจกรรมเทศบาล

User Rating: / 0
แย่ดีที่สุด 

นายสมพร เอกเอี่ยมโรจน์ รองนายกเทศมนตรีตำบลบางปู ให้การต้อนรับ นายประชาธิปไตย คำสิงห์นอก ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย  นายสุรชัย อังเกิดโชค รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ  นายอำเภอเมืองสมุทรปราการ และคณะส่วนราชการที่เกี่ยวข้องในจังหวัดสมุทรปราการ  ที่มาลงพื้นที่ติดตามการแก้ไขปัญหาบุกรุกที่ดินสาธารณประโยชน์ บางแสน 2 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 11 เมษายน 2556 ณ ห้องประชุมเทศบาลตำบลบางปู ชั้น 4 และลงตรวจพื้นจริงที่ริมชายทะเล บางแสน 2

นายประชาธิปไตย คำสิงห์นอก ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า  ด้วยรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (นายประชา ประสพดี)  ได้มอบหมายให้ตนเอง ลงพื้นที่ติดตามตรวจสอบการแก้ไขปัญหาการบุกรุกที่ดิน บริเวณบางแสน 2 เทศบาลตำบลบางปู อำเภอเมืองสมุทรปราการ ในวันพฤหัสบดีที่ 11 เมษายน 2556 เวลา 13.00 น. ณ เทศบาลตำบลบางปู 

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อ ปี พ.ศ. 2542 ทางราชการได้ตรวจพบปัญหาการบุกรุกที่ดินสาธารณประโยชน์บริเวณชายทะเล หมู่ที่ 2 ตำบลท้ายบ้าน อำเภอเมืองสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ โดยพบว่ามีการบุกรุกเข้าไปดำเนินการปลูกสร้างอาคารเป็นร้านจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มให้กับนักท่องเที่ยวที่ไปพักผ่อนบริเวณริมชายทะเล ซึ่งรู้จักกันทั่วไปในหมู่ผู้ใช้บริการและสื่อมวลชนในชื่อ "บางแสน 2" โดยที่ผ่านมาจังหวัดสมุทรปราการได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการบุกรุกที่สาธารณประโยชน์ ลงวันที่ 22 มิถุนายน 2542 เพื่อทำหน้าที่สอบสวนข้อเท็จจริงตามระเบียบกระทรวงมหาดไทย ซึ่งคณะกรรมการ ฯ ที่ได้รับแต่งตั้ง ได้มีการประชุมเพื่อพิจารณาเรื่องดังกล่าวรวม 6 ครั้ง ได้ข้อสรุปให้ดำเนินคดีกับผู้บุกรุก โดยมอบหมายให้หน่วยงานที่มีอำนาจหน้าที่ในการดูแลรักษาที่สาธารณประโยชน์ แจ้งความดำเนินคดีกับผู้บุกรุกที่สาธารณประโยชน์ จำนวน 7 ราย และมีการขอรังวัดตรวจสอบที่ดินสาธารณประโยชน์บริเวณ "บางแสน 2" ด้วย ซึ่งปัญหาการบุกรุกที่ดินดังกล่าวนี้ ได้เข้าสู่ขั้นตอนตามกระบวนการของกฎหมายมาอย่างยาวนาน  ดังนั้น จึงต้องลงไปติดตามการแก้ไขปัญหาในพื้นที่ เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริง นำไปสู่การหาข้อยุติ หรือคลี่คลายปัญหาดังกล่าวโดยเร็ว

กองทุนหลักประกันสุขภาพ

สถิติผู้เข้าชมเว็บไซต์

นายกเทศมนตรี


นายกเทศมนตรีตำบลบางปู

ปลัดเทศบาลตำบลบางปู


ดร.สมเจตน์  ทองเทศ
ปลัดเทศบาล
โครงการตู้เขียว
วีดิโอแนะนำเทศบาล
กองทุน สสส.











ลิ้งค์หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น
stng
ginfo
mict
bb01
bc
protecttheking2
 
สมาคมสันนิบาตเทศบาลแห่งประเทศไทย





-รวมลิ้งค์น่าสนใจ-




Facebook ทต.บางปู