►รณรงค์ให้วัคซีนป้องกันโรคหัด คางทูม หัดเยอรมันฟรีในเด็กอายุ 1- ต่ำกว่า 7 ปี

ข่าวประชาสัมพันธ์

User Rating: / 0
แย่ดีที่สุด 

          นายแพทย์พรณรงค์ ศรีม่วง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ กล่าวว่า จังหวัดสมุทรปราการ กำหนดจัดกิจกรรมรณรงค์ให้วัคซีนป้องกันโรคหัด คางทูม หัดเยอรมัน แก่เด็กอายุ 1-ต่ำกว่า 7 ปี ที่ได้รับวัคซีนไม่ครบตามเกณฑ์ทุกรายไปรับวัคซีนได้ฟรีที่สถานบริการสาธารณสุขของรัฐทุกแห่งตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนถึงเดือนมีนาคม 2563 นี้
          สำหรับสถานการณ์โรคหัด ยังพบว่ามีรายงานผู้ป่วยในทุกภูมิภาคของโรคอย่างต่อเนื่อง นานาประเทศจึงได้ตั้งมั่นร่วมมือกันที่จะกำจัดโรคหัดให้หมดไปโดยเร็ว ทั้งนี้โรคหัด เกิดจากเชื้อไวรัสที่พบได้ในจมูกและลำคอของผู้ป่วย อาการ คือ ไข้ออกผื่น โดยมักมีอาการไข้สูงประมาณ 3-4 วันแล้ว เริ่มมีผื่นนูนแดงขึ้น โดยผื่นเริ่มขึ้นจากหลังหูแล้วลามไปบนใบหน้าบริเวณชิดขอบผม แล้วแพร่กระจายไปตามลำตัว แขน ขา เมื่อผื่นแพร่กระจายทั่วตัว ประมาณ 2-3 วัน ไข้จะค่อยๆ ลดลง และผื่นก็จะค่อยๆ จางหายไป ผิวหนังบริเวณที่เป็นผื่นมากอาจจะลอกเป็นขุย หรือเปลี่ยนเป็นสีคล้ำขึ้นได้ ส่วนภาวะแทรกซ้อนที่อาจพบได้ คือ คออักเสบ หลอดลมอักเสบจนถึงปอดบวม หูชั้นกลางอักเสบ เยื่อบุตาอักเสบ ท้องเสียและสมองอักเสบซึ่งเป็นภาวะที่รุนแรงที่สุด
          จึงขอแนะนำให้ผู้ปกครองพาบุตรหลานไปรับวัคซีนโรคหัด คางทูม หัดเยอรมัน จำนวน 2 เข็ม เข็มแรกเมื่อเด็กอายุ 9 เดือน และเข็มที่สองเมื่ออายุ 2 ปีครึ่ง หากยังรับวัคซีนไม่ครบตามเกณฑ์ ให้ไปรับวัคซีนได้ที่สถานบริการสาธารณสุขของรัฐทุกแห่งใกล้บ้าน และสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สายด่วนกรมควบคุมโรค โทร. 1422


กองทุนหลักประกันสุขภาพ

สถิติผู้เข้าชมเว็บไซต์

นายกเทศมนตรี


นายกเทศมนตรีตำบลบางปู

ปลัดเทศบาลตำบลบางปู


ดร.สมเจตน์  ทองเทศ
ปลัดเทศบาล
โครงการตู้เขียว
วีดิโอแนะนำเทศบาล
กองทุน สสส.











ลิ้งค์หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น
stng
ginfo
mict
bb01
bc
protecttheking2
 
สมาคมสันนิบาตเทศบาลแห่งประเทศไทย





-รวมลิ้งค์น่าสนใจ-




Facebook ทต.บางปู