►การขยายระยะเวลาการดำเนินการตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และการจัดเก็บอัตลักษณ์บุคคลในคนต่างด้าว

ข่าวประชาสัมพันธ์

User Rating: / 0
แย่ดีที่สุด 

           ด้วยคณะรัฐมนตรีมีมติเมื่อวันที่ 7 เมษายน 2564 เห็นชอบ เรื่อง การขยายระยะเวลาการดำเนินการตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และการจัดเก็บอัตลักษณ์บุคคลในคนต่างด้าวที่ได้ดำเนินการตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2563 และมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 26 มกราคม 2564 โดยอาศัยอำนาจตามประกาศกระทรวงมหาดไทยและประกาศกระทรวงแรงงาน และเมื่อดำเนินการแล้วเสร็จคนต่างด้าวจะสามารถอยู่ในราชอาณาจักรและทำงานได้ถึงวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2566 เพื่อให้การดำเนินการเป็นไปตามระยะเวลาที่กำหนด จึงขอให้นายจ้าง/สถานประกอบการ ที่ได้ยื่นบัญชีรายชื่อผ่านระบบออนไลน์ไว้เรียบร้อยแล้วให้เร่งรัดดำเนินการตามขั้นตอนที่จะต้องดำเนินการดังต่อไปนี้
           1. ติดต่อโรงพยาบาลของรัฐตามที่กำหนด เพื่อนำแรงงานต่างด้าวตรวจสุขภาพ ตรวจคัดกรองโควิด-19 ตรวจโรคต้องห้าม 6 โรค และซื้อประกันสุขภาพกับโรงพยาบาลที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดและจัดเก็บอัตลักษณ์บุคคล (Biometrics) กับสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสมุทรปราการ ให้เสร็จสิ้นภายในวันที่ 16 มิถุนายน 2564
           2. เมื่อผ่านการตรวจอัตลักษณ์แล้ว ให้ยื่นชำระค่าธรรมเนียมใบอนุญาตทำงานที่เคาน์เตอร์เซอร์วิสและยื่นขอรับใบอนุญาตทำงาน (บต.48) ผ่านระบบออนไลน์ (http://e-workpermit.doe.go.th) ให้เสร็จสิ้นภายในวันที่ 16 มิถุนายน 2564 เพื่อจักได้จัดทำ/ปรับปรุงทะเบียนประวัติและออกบัตรชมพู ณ ศูนย์บริหารการทะเบียนภาค 1 สมุทรปราการ ตั้งอยู่บริเวณที่ว่าการอำเภอบางเสาธง ให้เสร็จสิ้นภายในระยะเวลากำหนดต่อไป
           ทั้งนี้ ต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในระยะเวลาตามขั้นตอนต่าง ๆ ให้ครบทุกขั้นตอน มิฉะนั้น การอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรเป็นอันสิ้นสุด หากตรวจสอบพบว่านายจ้างจ้างแรงงานต่างด้าวโดยไม่ได้รับอนุญาตจะถูกดำเนินคดี มีโทษปรับตั้งแต่ 10,000 - 50,000 บาท ต่อคนต่างด้าวที่จ้างหนึ่งคน และแรงงานต่างด้าวที่ทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงานจะมีโทษปรับตั้งแต่ 5,000 - 50,000 บาท พร้อมผลักดันส่งกลับประเทศต้นทาง ซึ่งอาจทำให้การประกอบธุรกิจของนายจ้าง/สถานประกอบการเกิดความเสียหายได้

- แบบ บต. 48 แบบคำขอแทนต่างด้าว3สัญชาติ มติ ครม.29 ธค 63



กองทุนหลักประกันสุขภาพ

สถิติผู้เข้าชมเว็บไซต์

นายกเทศมนตรี


นายกเทศมนตรีตำบลบางปู

ปลัดเทศบาลตำบลบางปู


ดร.สมเจตน์  ทองเทศ
ปลัดเทศบาล
โครงการตู้เขียว
วีดิโอแนะนำเทศบาล
กองทุน สสส.











ลิ้งค์หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น
stng
ginfo
mict
bb01
bc
protecttheking2
 
สมาคมสันนิบาตเทศบาลแห่งประเทศไทย





-รวมลิ้งค์น่าสนใจ-




Facebook ทต.บางปู