การประชุมแก้ไขปัญหาที่อยู่อาศัย เทศบาลตำบลบางปู

กิจกรรมเทศบาล

User Rating: / 0
แย่ดีที่สุด 

สหพันธ์พัฒนาองค์กรชุมชนคนจนเมืองแห่งชาติ ร่วมกับเทศบาลตำบลบางปู ได้จัดการประชุมการแก้ไขปัญหาที่อยู่อาศัย และเปิดเวทีทำความเข้าใจเรื่องโครงการบ้านมั่นคงและ ร่วมวางแผนงานการพัฒนาชุมชนที่มีความพร้อมก่อนในไตรมาสแรก เมื่อวันที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2553 เวลา 14.00 น. ณ ห้องประชุมสภาเทศบาลตำบลบางปู  ชั้น 4

    โดยมีนายธีรพล ชุนเจริญ นายกเทศมนตรีตำบลบางปู สมาชิกสภาเทศบาล พนักงานเทศบาล กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประธานชุมชน แกนนำชุมชน และผู้เกี่ยวข้องในการพัฒนาที่อยู่อาศัย เข้าร่วมรับฟังการแก้ไขปัญหา และร่วมวางแผนในการพัฒนาชุมชนที่มีความพร้อมในการแก้ไขปัญหาที่อยู่อาศัย

    สืบเนื่องจากโครงการบ้านมั่นคงมีการแก้ไขปัญหาที่อยู่อาศัยให้กับผู้มีรายได้น้อย  โดยเน้นให้ชุมชนเข้มแข็งพึ่งพาตัวเองได้  และในเขตเทศบาลตำบลบางปูมีโครงการบ้านมั่นคงเกิดขึ้น  5  โครงการ  รวมทั้งหมดสามารถแก้ไขปัญหาให้ผู้มีรายได้น้อยในเขตเทศบาลตำบลบางปู  รวม  815  ครัวเรือน  คิดเป็นประชากรประมาณ  3,260  คน  และได้รับการสนับสนุนงบประมาณแยกเป็น

1. งบประมาณสาธารณูปโภค                 27,095,000-             บาท

2. งบประมาณสินเชื่อเรื่องที่ดิน             17,454,950-             บาท

3. งบประมาณสินเชื่อเรื่องบ้าน              66,489,126-             บาท

รวมงบประมาณทั้งเมือง                         111,039,076-           บาท

และเมื่อมีการสำรวจข้อมูลของผู้ที่ไม่มีความมั่นคงในที่อยู่อาศัยในเขตเทศบาลตำบลบางปู  ปรากฏว่ามีผู้เดือดร้อนที่ยังไม่ได้รับการแก้ไขปัญหาเรื่องที่อยู่อาศัยจำนวน  2,055  ครัวเรือน  คณะทำงานบ้านมั่นคงตำบลบางปู/เครือข่ายบ้านมั่นคงจังหวัดสมุทรปราการ/พอช.มีการสรุปร่วมกันในเบื้องต้นว่าจะเสนอขอสนับสนุนงบประมาณภาพรวมทั้งเมือง  จำนวน  2,055  ครัวเรือน  เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้มีรายได้น้อยในเขตเทศบาลตำบลบางปู  ในทุกๆ  ด้านอย่างบูรณาการต่อไป




กองทุนหลักประกันสุขภาพ

สถิติผู้เข้าชมเว็บไซต์

นายกเทศมนตรี


นายกเทศมนตรีตำบลบางปู

ปลัดเทศบาลตำบลบางปู


ดร.สมเจตน์  ทองเทศ
ปลัดเทศบาล
โครงการตู้เขียว
วีดิโอแนะนำเทศบาล
กองทุน สสส.











ลิ้งค์หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น
stng
ginfo
mict
bb01
bc
protecttheking2
 
สมาคมสันนิบาตเทศบาลแห่งประเทศไทย





-รวมลิ้งค์น่าสนใจ-




Facebook ทต.บางปู